วันจันทร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

อย่าพยายามหาทางสร้างสุขให้ชีวิตคุณมากจนเกินไป

สิ่งใดที่ต้องใช้ความพยายามอย่างมากก็จะยิ่งทำให้เกิดความเครียดได้ง่าย วิธีที่ง่ายที่สุดในการสร้างความสุขในใจตัวเราเองก็คือการเรียนรู้ที่จะมีความสุขกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ รอบตัว เช่น นั่งมองลูกสุนัขเล่นกัน เราก็รู้สึกเพลิดเพลินมีความสุขได้



พูดจาแหย่เย้าเพื่อนให้ได้หัวเราะบ้าง และตัวเราเองก็มีความสุขไปด้วย ถ้าเรามีความสุขกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เรียบง่ายได้ เราก็จะเป็นคนที่ขจัดความเครียดได้ง่ายมากหากเกิดภาวะเคร่งเครีดยดขึ้นในวันใดวันหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น