วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เราได้ยินอยู่เสมอว่า "ทำวันนี้ให้ดีที่สุด"

คติเตือนใจข้อนี้เป็นแนวคิดที่ดี น่ายึดปฏิบัติตามเพราะการที่เรามีความทุกข์ส่วนใหญ่ เป็นเพราะเรากังวลมากเกินไปกับเรื่องของอดีต เราเครียดมากไปกับเรื่องของอนาคต ที่จริงแล้วถ้าเราทำวันนี้ให้ดีที่สุด เราก็จะมีวันพรุ่งนี้ที่ดีได้เอง ส่วนเรื่องความผิดพลาดในวันวานเมื่อเกิดขึ้นไปแล้วก็ให้แล้วไป



จดจำไว้เป็นบทเรียนที่ดี อย่ามัวไปทุกข์กับเรื่องที่เิกิดขึ้นไปแล้ว และอย่ากังวลกับเรื่องที่ยังไม่เกิดขึ้น ชีวิตคนเราไม่ได้สมบูรณ์แบบนัก ถ้ายิ่งแสวงหาความสมบูรณ์แบบเรายิ่งไม่มีความสุขกับชีวิต ความสมบูรณ์ของชีวิตนั้น แท้จริงเป็นนิยามของความพอใจในชีวิตของเราต่างหาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น