วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

บางทีเราก็มองหาสาเหตุที่ทำให้เราเครียดอย่างผิดทาง

บางทีเราก็มองหาสาเหตุที่ทำให้เราเครียดอย่างผิดทางและการหาวิธีแก้ก็ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง

เพราะความเครียดบางครั้งไม่ได้อยู่ที่ปัจจัยภายนอก แต่หากอยู่ที่ตัวเรานี่เอง ถ้าเราเรียนรู้ที่จะยอมรับตัวเองให้ได้ เรียนรู้ที่จะทำความเข้าใจตัวเราและเข้าใจชีวิต เราก็ย่อมมีความสุขได้เพราะไม่มีความกังวลใดมาทำให้เราเคร่งเครียดได้มากนัก



ความทุกข์บางอย่างเราต้องปล่อยวาง ความกังวลบางเรื่องเราต้องไม่แบกมันไว้

ปล่อยให้ปัญหาบางอย่างคลี่คลายเองบ้าง อย่าเก็บไปครุ่นคิดทุกคืนก่อนเข้านอน ให้โอกาสตัวเองได้นอนหลับพักผ่อนอย่างสงบและสุขสบายบ้าง วันรุ่งขึ้นก็ทำจิตใจให้สดชื่นแจ่มใส ถ้าเก็บความทุกข์มาขบคิดตลอดเวลาเราก็ยิ่งเป็นทุกข์ ใช่ว่ายิ่งคิดแล้วจะยิ่งหาทางแก้ไขได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น